Những lưu ý quan trọng khi làm tủ bếp nhựa cao cấp mà bạn nên biết !

Hồng Vân 23/02/2023
Nội Thất & Thiết Bị Bếp Như Ý Home

NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI LÀM TỦ BẾP NHỰA CAO CẤP

Tủ bếp là một phần nội thất rất quan trọng trong ngôi nhà của các gia đình. Gian bếp là nơi sum họp, quây quần của gia đình sau một ngày đi làm mệt. Được mệnh danh là "thiên đường sáng tạo" của chị em phụ nữ tạo ra những bữa ăn ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình, chính vì điều đó khi bạn thi công tủ bếp thì việc chọn lựa chất liệu tủ bếp cũng cần phải cần kĩ lưỡng đảm bảo được sự Bền Bỉ - Thẩm Mỹ - Tiện Nghi cho căn bếp nhà mình.

Hình ảnh tủ bếp nhựa cao cấp phủ bóng gương acrylic 
Tủ bếp nhựa cao cấp vốn là chất liệu được ưa chuộng và thịnh hành nhất hiện nay. Nhưng không phải là ai cũng làm được một tủ bếp nhựa hài lòng và ưng theo ý của mình vì nó phụ thuộc rất nhiều yếu tố.Vậy cùng Nội thất Như Ý Home tìm hiểu thêm những LƯU Ý  khi làm tủ bếp nhựa cao cấp nhé. Dưới đây là những lưu ý quan trọng mà bạn nên biết trước làm tủ bếp

1. Chọn chất liệu tủ bếp nhựa 

Khi chọn chất liệu tủ bếp thì chúng ta thường có thiên hướng lựa chọn theo đám đông. Tuy nhiên điều này chưa hẵn đúng nó còn phụ thuộc vào kinh phí của từng đình. Hiện tại về bếp nhựa thì cũng có rất nhiều hãng và nhiều dòng nhựa, bạn cũng phải tìm hiểu kĩ các hãng trước khi làm nhé. 

 Chất liệu tủ bếp nhựa cao cấp

Một số dòng hiện tại đang được ưa chuộng và chất lượng cao như các hãng Picomat, An Cường, Pima, Pitech...vv . Đây là các dòng nhựa khá nổi tiếng và chất lượng cao nên khi thi công tủ bếp bạn có thể yên tâm hơn về chất liệu. 

Bên ngoài tủ bếp bạn có thể chọn cánh phủ acrylic bóng gương hoặc Laminate. Tủ bếp nhựa acrylic là loại tủ bếp có bên ngoài bóng gương sang trọng, màu sắc đa dạng dễ lựa chọn. Còn tủ bếp Laminte thì khác acrylic là có bề mặt nhám, chống trầy tốt ưu tiên các màu gỗ, màu vân đá, Laminate thì màu sắc khá đa dạng thích hợp với nhiều không gian của ngôi nhà. 
 
Còn nếu kinh phí hạn chế hơn thì bạn có thể tham khảo chọn tủ bếp nhựa Vincoplast hoặc tủ bếp nhựa Ecoplast cũng rất đẹp và bền bỉ. Đây là một trong những sự lựa chọn tối ưu cho bạn.

2. Chọn đơn vị thi công tủ bếp nhựa cao cấp

Hiện nay trên thị trường có vô số đơn vị nội thất mọc lên như nấm. Nhưng về chất lượng cao của công trình thì không phải đơn vị nào cũng đáp ứng được. Việc thi công tủ bếp nhựa cao cấp cực kì khó và yêu cầu tay nghề cao mới tạo ra một sản phẩm chất lượng và tuổi thọ lâu dài 
 Ngoài ra khi chọn đơn vị thi công mà chất lượng và tay nghề thấp thì sẽ gặp một tình trạng tủ bếp nhanh xuống cấp,mất thời gian, tốn chi phí bảo hành bảo trì về sau nữa. 

Tủ bếp nhựa cao cấp

Việc chọn đơn vị thi công quan trọng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng sản phẩm

Tủ bếp nhựa cao cấp

Xưởng sản xuất nội thất Như Ý Home

Như Ý Home được biết đến là đơn vị chuyên thi công tủ bếp nhựa chất lượng và uy tín hàng đầu tại Hồ Chí Minh và các tỉnh thành miền nam. Tại Như Ý Home luôn có một đội ngủ từ tư vấn - thiết kế - kỹ thuật chuyên nghiệp và tận tình nên khách hàng có thể an tâm. Với tiêu tiêu chí Uy Tín và Tận Tâm mọi sản phẩm tại Như Ý Home đưa tới khách hàng đều phải đạt tiêu chuẩn chất lượng cao và sự hài lòng của khách hàng.

3. Bố trí công năng tủ bếp tối ưu

Việc bố trí công năng tủ bếp rất quan trọng, ảnh hưởng đến việc sử dụng sau này, nếu 1 tủ bếp được bố trí công năng tối ưu từ tủ lạnh -> Bồn rửa chén -> Góc chế biến (Khay gia vị) -> Bếp nấu -> Tủ để thiết bị lò nướng, lò vi sóng, đồ khô...được bố trí theo quy trình chế biến đồ ăn mỗi ngày, mỗi vị trí được Như Ý Home bố trí đủ khoảng cách đảm bảo thuận tiện và phong thủy.

Bố trí không gian tủ bếp khoa học, gọn gàng tiện nghi

Một tủ bếp đẹp thôi thì chưa đủ mà điều uan trong nhất của một tủ bếp đó là công năng sử dụng sự tiện nghi hiện đại. Làm sao khi sử dụng ma người dùng không phải di chuyển nhiều, ở vị trí nào là có dụng cụ ở đó luôn. Để làm được điều đó thì các đơn vị tủ bếp, những bạn kiến trúc sư khi thiết kế phải mang được sự tiện nghi đó vào trong căn bếp. Hướng dẫn và góp ý cho khách hàng để khi hoàn thành sản phẩm tủ bếp mang cho người sử dụng tiện dụng nhất có thể.

Tủ bếp nhựa cao cấp

Tủ bếp nhựa cao cấp được bố trí tối ưu công năng

4. Chọn kiểu dáng tủ bếp nhựa cao cấp

Việc chọn kiểu dáng tủ bếp sẽ làm cho không gian nhà sẽ được thoáng và rộng rãi hơn. Nhưng cũng tùy vào vị trí, không gian nhà bạn mà lựa chọn các kiểu dáng cho phù hợp nhất. Bạn có thể tham khảo các kiểu dáng như: Tủ bếp chữ I, tủ bếp chữ L, tủ bếp chữ U, tủ bếp chữ G. Dưới đây là một số chia sẻ bạn có thể tham khảo thêm để chọn kiểu dáng tủ bếp cho phù hợp.

a) Tủ bếp nhựa cao cấp chữ I

Tủ bếp chữ i cao full trần sang trọng 

Đối với bếp chữ I hay được gọi là bếp thẳng thì sẽ thích hợp với không gian bếp chung cư, hay bếp có diện tích nhỏ, không gian nhỏ. 
Sự nổi bật của tủ bếp thẳng là tất các dụng cụ nấu ăn, các thiết bị được để gần nhau nên thuận cho việc đi lại nấu nướng 
Với không gian nhỏ hẹp và ít không gian lưu trữ bạn có thể làm thêm tủ trên full trần để thuận tiện cho việc chứa đồ.

Tủ bếp nhựa cao cấp

Tủ bếp nhựa acrylic chữ I được bố trí tối ưu cho gia đình nhỏ

b) Tủ bếp nhựa cao cấp chữ L

Tủ bếp nhựa cao cấp chữ L kết hợp tủ đồ khô 

Với tủ bếp chữ L được thiết kế bới góc vuông mở ra hai cạnh hình chữ L, ôm trọn các góc trong bếp giúp tối ưu không gian công năng cho tủ bếp. 
Ở vị trí tam giác vàng là ( Bếp nấu -Bồn Rửa - Tủ lạnh ) được bố trí linh hoạt tận dụng được các góc chết hiệu quả và tiết kiệm thời gian di chuyển.
 Tủ bếp nhựa cao cấp chữ L phủ hợp với nhiều không gian như nhà phố, chung cư, hay biệt thự sử dụng bếp L đều hợp lí. Ngoài ra thì với không gian rộng bạn có thể thoải mái lắp thêm các máy như lò nướng, lò vi sóng, máy hút mùi, máy rửa chén mà không bị lo bị chiếm diện tích quá nhiều 

c) Tủ bếp nhựa cao cấp chữ U 

Tủ bếp nhựa cao cấp chữ U kết hợp quầy bar sang trọng 

Thiết kế tủ bếp chữ U được khá nhiều chị em yêu thích vì thoáng rộng có nhiều không gian. Tủ bếp chữ U thích hợp với không gian rộng như nhà phố, hay biệt thự. Với bếp chữ có hình dáng bao quanh tường không gian tạo nên chữ U hoàn chỉnh, có 3 cạnh được bố trí theo 3 mặt tạo thành 2 góc vuông rất đẹp mắt. Có thể kết hợp giữa đảo bếp độc lập, quầy bar, bàn ăn làm cho không gian ấm cúng và thuận tiện hơn. 

 Đối với tủ bếp chữ U bạn nên lưu ý ở vùng tam giác vàng ( Bếp nấu -Bồn Rửa - Tủ lạnh ) bạn phải cân đối sao cho phù hợp với phong thủy. Để có một tam giác vàng hợp lí bạn có thể đặt bếp nấu, tủ lạnh và bồn rửa trên các đầu chữ U để không phải di chuyển quá nhiều.

d) Tủ bếp nhựa cao cấp chữ G

 Tủ bếp nhựa cao cấp chữ G kết hợp bàn đảo 
Tủ bếp chữ G được bao quanh 4 bức tường tạo nên một không gian rộng rãi dễ di chuyển. Với bếp chữ G không gian thoáng rộng giúp các chị em nội trợ lưu trữ đồ hiệu quả. Mỗi góc của bếp chữ G là một không gian riêng và có nhiệm vụ khác nhau. Một phần chữ G có thể trở thành bàn đảo, quầy bar hay bàn ăn uống cho cả gia đình hay chiêu đãi tiệc cùng bạn bè.
Ở vị trí tam giác bếp ( Bếp nấu -Bồn Rửa - Tủ lạnh ) bạn cần xem xét và bố trí cho phù hợp để phù hợp thuận tiện cho việc nấu nướng, cũng như đảm bảo về mặt phong thủy. 

5. Chọn màu sắc bếp nhựa cao cấp

Tủ bếp nhựa cao cấp chữ L màu be kết hợp màu gỗ hiện đại

Chọn lựa màu sắc cho tủ bếp cực kì quan trọng ảnh hưởng tới về sau này nữa. Thường một tủ bếp nhựa có độ bền từ 25-30 năm trở lên, nên trước khi lựa chọn màu sắc bàn cần lưu ý đến không gian của bếp. Nếu nhà bạn có diện tích nhỏ thì ưu tiên những gam màu tươi sáng và trung tín như màu be, màu trắng, màu ghi, xanh ngọc...vv. Còn nhà có bạn có diện tích to rộng hơn thì có thể chọn được nhiều màu từ gam màu tối đến các gam màu sáng. 

Tủ bếp nhựa cao cấp

Bảng màu tủ bếp nhựa acrylic 1

Tủ bếp nhựa cao cấp

Bảng màu tủ bếp nhựa acrylic 2

Tủ bếp nhựa cao cấp

Công nghệ dán cạnh không đường line hiện đại nhất hiện nay

Khi lựa chọn màu sắc bạn cần lưu ý tới tới yếu tố quan trọng: Không gian, xu hướng, và màu sắc của sở thích cá nhân. Ngoài ra màu sắc theo yếu tố phong thủy cũng được nhiều khách hàng lựa chọn, vì theo quan niệm của ngưới Phương Đông. Thì tủ bếp chính là trái tim của gia đình, nơi mà mọi người sum họp và quây quần bên nhau nên cực kì phải chú trọng và lưu ý. 

6. Vệ sinh tủ bếp 

Chất liệu tủ bếp sẽ ảnh hưởng tới việc vệ sinh tủ bếp, nên khi chọn chất liệu khách hàng cần lưu ý tới vấn đề này. Nhiều chị em khi chọn chất liệu tủ bếp không nghĩ tới vấn đề này, nên khi sử dụng một thời gian tủ bếp bị ố, rỉ sét lau chùi không ra dẫn tới nhanh hỏng và giảm tuổi thọ của bếp. Còn đối với tủ bếp nhựa dù bề mặt phủ acrylic hay phủ laminte thì vệ sinh cực kì dễ dàng. Bạn chỉ cần một cái khăn mềm và một nước nước vệ sinh là có thể làm sạch tủ bếp một cách nhanh chống.

7. Chọn phụ kiện Inox đi kèm 

Phụ kiện inox tủ bếp 

Phụ kiện Inox như là trợ thủ đắc lực của chị em phụ nữ giúp căn bếp gọn gàng ngăn nắp hơn, và không mất nhiều thời gian dọn dẹp. Đối với phụ kiện tủ bếp thì tùy vào kinh phí của từng gia đình để chọn lựa các phụ kiện đi kèm cho phù hợp.
Một số món phụ kiện cơ bản bạn có thể tham khảo 
- Với tủ trên: có thể lắp kệ chén cố định hoặc kệ chén nâng hạ
- Với tủ dưới: có thể lắp kệ chén tủ dưới, kệ xoong nồi, giá gia vị giao thớt, thùng gạo, thùng rác ...vv
- ở các vị trí góc chết của chữ L có thể lắp thêm các kệ xoay để tiện lợi để đồ 
Phụ kiện sẽ có Inox 201 và Inox 304 nhưng tốt nhất nên ưu tiên dùng loại Inox 304 để sử dụng cho bền bỉ và lâu dài bạn nhé. 
Đến với Như Ý Home, Quý khách hàng sẽ được cung cấp phụ kiện tủ bếp đầy đủ các loại kệ inox, gia vị, máy hút mùi, bếp từ chính hãng với giá thành tiết kiệm nhất
----------------------------------------
=> Xem thêm các mẫu Tủ bếp nhựa đặc cánh phủ acrylic cao cấp: Tại Đây 
=> Xem thêm các mẫu Tủ bếp nhựa Vincoplast cánh phủ acrylic cao cấp: Tại Đây 
=> Xem thêm các mẫu Tủ bếp nhựa Vincoplast: Tại Đây 
=> Xem thêm các mẫu Tủ bếp nhựa Ecoplast: Tại Đây 

Để tư vấn thiết kế thi Tủ nhựa Acrylic, Tủ bếp Acrylic và full nội thất và trang trí nội thất trong nhà với giá ưu đãi và phong cánh làm việc tận tâm, chuyên nghiệp. Quý khách hàng vui lòng liên hệ Như Ý Home qua thông tin sau:

 CÔNG TY TNHH NỘI THẤT HIỆN ĐẠI NHƯ Ý HOME

HOTLINE; 0789.166.579 - CSKH/ZALO: 0869.517.579

Email: Info.nhuyhome.@gmail.com

Webssite: nhuyhome.vn

Showroom: Số 191 Phạm Văn Bạch, P 15, Quận Tân Bình

Nhà Máy 1: 15/2/2 Đường 46, Bình Mỹ, Củ Chi, TPHCM

Nhà Máy 2: 58 Bưng Ông Thoàn, P. Phú Hữu, Tp. Thủ Đức

Bạn đang xem: Những lưu ý quan trọng khi làm tủ bếp nhựa cao cấp mà bạn nên biết !
Bài trước Bài sau
Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 0869.517.579
x